Mì xào là một cách hoàn hảo để tạo ra một bữa ăn thịnh soạn, nhanh chóng và lành mạnh. Công thức này giới thiệu một quy trình làm việc được tối ưu hóa và nhiều mẹo để tạo ra một món mì tuyệt vời với nỗ lực tối thiểu. Tìm hiểu ngay cách làm mì xào […]

Đã cập nhật 20 tháng 8 năm 2021

Bởi TopOnMedia

TheTips

Mì xào là một cách hoàn hảo để tạo ra một bữa ăn thịnh soạn, nhanh chóng và lành mạnh. Công thức này giới thiệu một quy trình làm việc được tối ưu hóa và nhiều mẹo để tạo ra một món mì tuyệt vời với nỗ lực tối thiểu. Tìm hiểu ngay cách làm mì xào giòn.

Cách làm món mì xào ngon trong thời gian ngắn

  1. Dùng mì gạo thay cho mì

Mặc dù có nhiều loại mì trong ẩm thực Trung Quốc, và mặc dù các công thức nấu ăn khác nhau gọi những món mì rất cụ thể, mì gạo là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn nhanh trong tuần, vì bạn có thể bỏ qua quá trình luộc và không chắc làm hỏng món ăn do chọn nhầm loại mì.

  1. Chuẩn bị mì gạo đúng cách

Để chuẩn bị mì gạo đúng cách, hãy chắc chắn rằng bạn cắt chúng thành những thanh ngắn hơn trước khi ngâm. Nếu bạn đang sử dụng chảo và thìa thép, bạn có thể cắt nhỏ mì trong quá trình xào, nhưng nếu bạn đang sử dụng chảo chống dính có kẹp, bạn sẽ cần thực hiện bước này trước nấu để sợi mì không bị rối.

Ngâm mì trong nước nóng từ 5 đến 7 phút cho đến khi mềm. Để ráo và rửa sạch bằng nước lạnh để dừng quá trình nấu. Bạn có thể thêm vài giọt dầu và đảo đều để mì không bị dính vào nhau.

  1. Dùng nhiều hành lá

Món ăn Trung Quốc thường cần gừng, tỏi và hành lá. Điều này đồng nghĩa với việc cắt giảm rất nhiều thời gian chuẩn bị và bổ sung. Để rút ngắn danh sách thành phần, bạn có thể bỏ qua tỏi và sử dụng nhiều hành lá (sử dụng 6 đến 8 hành lá trong một món xào cho hai người là số lượng thích hợp). Bạn cũng có thể bỏ qua gừng, nhưng bạn nên sử dụng nó bất cứ khi nào bạn có thể.

  1. Một loại nước sốt tuyệt vời không cần quá nhiều nguyên liệu

Bạn có thể tạo ra một loại nước sốt mì xào tuyệt vời bằng cách sử dụng lượng nước tương, đường và muối phù hợp. 

Nếu muốn mì đậm đà hơn, bạn có thể bỏ qua muối và dùng 1 thìa dầu hào hoặc dùng sốt hoisin để thay thế.

Một cách khác để tăng thêm hương vị cho nước sốt là làm nước sốt kho gà tự chế bằng xương còn sót lại (bạn có thể cần pha loãng với nước vì nước kho tự làm có thể rất đặc). Nó làm cho món ăn trở nên phong phú hơn nhiều so với nếu sử dụng nguyên liệu mua ở cửa hàng.

  1. Dùng mỡ động vật để chế biến ngay món mì siêu đậm đà

Sử dụng một chút mỡ động vật (mỡ gà, mỡ vịt, hoặc mỡ ba rọi) sẽ tạo nên hương vị siêu đậm đà. Công thức này không cần thiết, nhưng nếu chẳng may bạn có một ít mỡ động vật trong tủ lạnh, đừng quên sử dụng nhé!

  1. Dùng thịt xay và cải bẹ xanh để rút ngắn thời gian nấu

Nhiều công thức mì xào yêu cầu bạn nấu thịt và rau riêng biệt để từng nguyên liệu được nấu đúng cách (chẳng hạn như công thức nấu món bò chow fun này ).Thịt xay ít bị chín quá hơn so với thịt thái lát. 

  1. Không thêm quá nhiều thành phần

Chia tỷ lệ một món mì xào cân đối cũng giống như chọn phần phủ trên bánh pizza – ít hơn là nhiều hơn. Nếu bạn đổ quá nhiều thứ vào chảo, mì sẽ dễ bị nhão và / hoặc không có hương vị, bởi vì việc quây kín chảo sẽ lấy quá nhiều nhiệt ra khỏi kim loại khiến các nguyên liệu không được nấu chín đúng cách.

  1. Sử dụng quy trình

Thứ tự nên làm là: ngâm mì => ướp thịt => trộn nước sốt => chuẩn bị và thái nhỏ các loại rau thơm trong khi ngâm mì => xào

Có thể mất thời gian hơn một chút nếu bạn nấu món ăn này lần đầu tiên, nhưng khi bạn đã quen với quá trình này, bạn sẽ mất mười phút chuẩn bị và nấu năm phút.

Nguồn: omnivorescookbook.com