Chiều cao và cân nặng chuẩn của nam theo tuổi

Nam giới khi trưởng thành bị thừa hay thiếu cân đều gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Vậy chiều cao cân nặng chuẩn của nam được quy định ở mức bao nhiêu? Các biện pháp nào giúp quản lý và cải thiện chiều cao cân nặng của nam? Cùng tham khảo bài viết […]

Đã cập nhật 11 tháng 5 năm 2022

Bởi Admin TOS

Chiều cao và cân nặng chuẩn của nam theo tuổi
  1. Nam giới khi trưởng thành bị thừa hay thiếu cân đều gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Vậy chiều cao cân nặng chuẩn của nam được quy định ở mức bao nhiêu? Các biện pháp nào giúp quản lý và cải thiện chiều cao cân nặng của nam? Cùng tham khảo bài viết sau đây để nắm rõ các thông tin trên.

    Cách xác định chiều cao cân nặng chuẩn của nam

    Để xác định cân nặng chuẩn của nam, bạn có thể sử dụng Chỉ số khối cơ thể (BMI). Chỉ số này sử dụng một công thức liên quan đến chiều cao cùng cân nặng. Để tính được chỉ số BMI, bạn có thể chia trọng lượng của bản thân theo kg cho chiều cao theo mét bình phương hoặc nhập thông tin này trên máy tính trực tuyến để cho ra kết quả. Cụ thể, chỉ số này quy định như sau:

    • Nhẹ cân: BMI
    • Khỏe mạnh: BMI từ 18,5 – 24,9.
    • Thừa cân: BMI > 25 – 29,9.
    • Béo phì: BMI > 30.

    Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam

    Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ theo từng tháng tuổi

    Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam, nữ theo từng độ tuổi

    Biện pháp quản lý chiều cao cân nặng của nam

    Có mục tiêu giảm cân cụ thể: Thay vì tập trung vào mục tiêu với những con số lớn, hãy chi nhỏ mục tiêu một cách chi tiết. Ví dụ: thay vì đặt mục tiêu giảm 20kg trong năm nay, hãy đặt mục tiêu giảm 0,5kg trong vòng một tuần.

    Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh: Việc ăn uống cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm sau: trái cây, rau xanh, ngũ cốc, sữa ít béo hoặc không béo, các loại hạt và hạt giống, protein nạc. Đồng thời hạn chế các sản phẩm chứa đường, rượu và nhiều chất béo.

    Tập thể dục đều đặn hàng ngày: Bạn cần đặt mục tiêu luyện tập thể lực ít nhất 30 – 40 phút/ngày hoặc ít nhất 150 phút/tuần. Chế độ tập luyện cần có các bài tập có lợi cho tim mạch, rèn luyện sức bền và sự dẻo dai.

    Như vậy, bài viết này đã cung cấp thông tin về chiều cao cân nặng chuẩn của nam, nữ và những biện pháp cần thiết để quản lý chiều cao cân nặng. Bạn có thể tham khảo bài viết này kết hợp với tập luyện, chú ý đến chế độ dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi,… để có được chiều cao cân nặng như mình mong muốn.

    Nguồn tham khảo: www.vinmec.com