4 lỗi lầm "giúp" squat mãi mà vẫn chưa đẹp

Các bài tập squat là cách giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn chuẩn đồng hồ cát. Thế nhưng, trong quá trình luyện tập, nhiều người lại cảm thấy các cơn đau khớp gối liên tục, đồng thời không đem lại hiệu quả như mong muốn. Các chuyên gia cho rằng, squat không có lỗi, […]

Đã cập nhật 5 tháng 9 năm 2018

Bởi TopOnSeek

4 lỗi lầm "giúp" squat mãi mà vẫn chưa đẹp


Các bài tập squat là cách giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn chuẩn đồng hồ cát. Thế nhưng, trong quá trình luyện tập, nhiều người lại cảm thấy các cơn đau khớp gối liên tục, đồng thời không đem lại hiệu quả như mong muốn. Các chuyên gia cho rằng, squat không có lỗi, lỗi là ở 4 sai lầm mà bạn thường xuyên mắc phải dưới đây. Sai lầm này là gì thì cùng Đẹp365 tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

#1. Muốn vòng 3 đẹp, squat thôi là chưa đủ


Vòng 3 là bộ phận thay đổi rõ ràng nhất khi bạn thực hiện các bài tập squat tại nhà nhưng nếu thực hiện squat mà không giảm mỡ toàn thân, mỡ thừa ở vùng bụng thì bạn sẽ cảm thấy mỡ thừa chẳng hề giảm ngược lại kích thước vòng 3 ngày càng to ra, khiến thể hình bị mất cân đối.
Các kỹ thuật viên cũng lấy ví dụ, khi bạn squat phần cơ mông, cơ bụng lúc này cũng săn chắc nhưng để nhìn thấy được độ săn chắc thì bạn phải bổ sung thêm các phần tập loại bỏ mỡ thừa bằng Cardio. Các bài tập Cardio là chìa khóa giúp thân hình gọn gàng và hài hòa.

#2. Squat mỗi ngày là “auto” hiệu quả


Nếu đang có suy nghĩ rằng Squat đúng cách mỗi ngày sẽ khiến bạn nhanh chóng sở hữu thân hình như những cô nàng Victoria’s Secret thì bạn đã sai lầm. Việc Squat liên tục với cường độ khủng khiếp như thế sẽ khiến cơ thể bị chấn thương, cơ không được nghỉ ngơi sẽ không phát triển như mong muốn.
Tập thể dục hàng ngày là điều cần thiết, nhưng bạn nên tập luyện squat cách ngày và nâng từ mức độ dễ đến khó với các động tác squat mới lạ. Hơn nữa, cơ cũng cần thời gian để nạp lại năng lượng, từ đó chúng mới phát triển đồng đều, khỏe hơn về sau.

#3. Chế độ ăn uống thiếu khoa học


Sẽ chẳng mang lại lợi ích nào nếu bạn tập luyện mỗi ngày mà không kiểm soát chế độ ăn uống của mình. Các thức ăn có thể khiến bạn nạp hàng nghìn kcal như tinh bột, chất béo từ pizza, gà rán, cà phê, nước ngọt, trà sữa… Khi năng lượng bạn nạp nhiều hơn năng lượng mà bạn giải tỏa mỗi ngày thì năng lượng dư thừa vẫn được tích trong cơ thể dưới da mỡ, điều này ngăn chặn hiệu quả và công sức squat của bạn.
Thế nên, bên cạnh việc thực hiện các bài tập squat thì bạn nên xây dựng khẩu phần ăn hợp lý, nạp các tinh bột tốt như gạo lứt, các loại thịt trắng dễ tiêu hóa, ăn nhiều rau xanh và trái cây, thực phẩm làm đẹp da để cơ thể được bổ sung năng lượng một cách tốt nhất.

#4. Thực hiện các động tác squat sai cách

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến bạn áp dụng squat không thành công chính là thực hiện sai động tác, sai cách thức khi squat. Những lỗi thường gặp phải khi squat mà bạn cần lưu ý:

  • Trọng tâm và hít thở: nhiều người hít thở sai cách khiến hiệu quả squat giảm đi đáng kể. Khi bạn hít và thở ra đa phần sẽ bằng phần bụng.
  • Lưng: Lưng là vị trí luôn sai khi tập squat, lưng bắt buộc phải thẳng nhưng nhiều người khi thực hiện lại chỉnh lưng cong. Điều này làm bài tập squat của bạn giảm về số 0.
  • Mở đầu gối, tư thế này thường gặp trong hầu hết các bài tập squat. Khi squat xuống đầu gối phải tạo một đường thẳng với bàn chân, khi đầu gối bị lệch thì lực sẽ không cân bằng sẽ bị lệch ra khỏi bàn chân. Từ đó, tạo nên các chấn thương không mong muốn.

Thực hiện các bài tập squat là phương pháp giúp bạn sở hữu thân hình thon gọn và nóng bỏng nhanh nhất. Tuy nhiên, hãy tìm kiếm chuyên gia hoặc tham khảo các bài tập kỹ trước khi thực hiện để tránh tổn thương đáng tiếc xảy ra nhé.