4 bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cực hiệu quả mà lại đơn giản

Mỡ bụng “nỗi thống khổ” và cũng là lí do khiến bạn cảm thấy mặc cảm và tránh xa những chiếc áo bó sát, đầm body đầy gợi cảm. Bây giờ đã là thời đại nào rồi còn sống chung với mỡ bụng? Chỉ cần áp dụng những bài tập cho eo thon này, mỡ […]

Đã cập nhật 3 tháng 9 năm 2018

Bởi TopOnSeek

4 bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cực hiệu quả mà lại đơn giản


Mỡ bụng “nỗi thống khổ” và cũng là lí do khiến bạn cảm thấy mặc cảm và tránh xa những chiếc áo bó sát, đầm body đầy gợi cảm. Bây giờ đã là thời đại nào rồi còn sống chung với mỡ bụng? Chỉ cần áp dụng những bài tập cho eo thon này, mỡ bụng của bạn lập tức bị “đánh tan” không để lại dấu vết.

#1. Bài tập làm nóng cơ bụng

Chế độ ăn uống không hợp lý với thức ăn đầy dầu mỡ, ăn khuya, uống nhiều nước ngọt là những nguyên nhân chủ yếu khiến mỡ bụng tăng nhanh mất kiểm soát. Mỡ thừa tích trữ nhiều ở vùng bụng, vì vậy nếu muốn eo thon, bạn cần áp dụng bài tập làm nóng cơ bụng để “đốt cháy” mỡ ở vùng này. Bài tập cho eo thon giảm mỡ bụng thực hiện theo các bước sau:

  • Nằm ngửa ngay ngắn trên sàn nhà
  • Co hai chân và nâng đầu gối lên cao, lòng bàn chân áp sát vào mặt sàn nhà
  • Thực hiện hít vào đồng thời cằm chạm ngực, thở ra nâng nhấc đầu cổ và vai lên khỏi sàn. Lúc này cánh tay cũng nhấc lên hướng về phía bàn chân, dừng lại và hít vào.
  • Trở lại tư thế ban đầu và nhẹ nhàng thở ra. Lặp lại động tác tương tự 8 lần.

#2. Bài tập gập bụng

Mục đích để bạn thực hiện bài tập gập bụng này là tăng cường hoạt động của các cơ bụng từ đó làm tan lượng mỡ như thừa giúp vòng eo săn chắc và thon gọn hơn. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 10 phút cho bài tập này cũng đủ thấy hiệu quả giảm mỡ bụng dưới rõ rệt.

  • Ổn định ở tư thế nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng đi qua đầu, chân duỗi thẳng lên sàn
  • Từ từ hít vào, đồng thời nâng phần thân trên lên và hướng về phía trước
  • Thở ra và đưa hai đầu bàn tay chạm vào các đầu ngón chân, chân tay vẫn duỗi thẳng
  • Thở ra và từ từ trở về trạng thái ban đầu, thực hiện lặp lại động tác từ ban đầu.

#3. Bài tập xoay bụng

Nếu như ở bài tập gập bụng bạn tập để tăng vận động cho cơ bụng theo chiều dọc, thì ở bài tập xoay bụng này sẽ giúp bạn tăng cường hoạt động cơ bụng theo chiều ngang. Mục đích của bài tập cho eo thon này là loại bỏ hoàn toàn mỡ thừa và ngăn sự hình thành mỡ trở lại. Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng dưới bằng động tác xoay bụng như sau:

  • Ngồi gập đầu gối và vắt chéo chân theo tư thế ngồi thiền, hai tay duỗi ra đầu các ngón tay chạm vào nhau tạo thành vòng tròn lớn phía trước mặt.
  • Ngồi thẳng và bắt đầu siết chặt các cơ bụng
  • Từ từ thở ra và xoay chéo phần thân trên một góc 45 độ sang trái.
  • Trở lại vị trí bán đầu và xoay về phía bên phải. Lặp lại lần lượt động tác 2 bên trong 10 lần.

#4. Bài tập Roll-up

Tập Roll-up là bài tập yoga rất phổ biến được áp dụng với tác dụng rèn luyện cơ bụng, kích thích lưu thông máu đồng thời giúp cơ bụng săn chắc thon gọn hiệu quả.

  • Nằm ngửa thẳng người lên tấm thảm, hai chân khép chặt, đầu bàn chân dựng thẳng, hai tay duỗi thẳng về phía sau tai.
  • Hít vào, đồng thời đưa hai tay về phía trước rộng bằng vai
  • Tiếp tục hít vào, nâng đầu về phía trước và cuộn bụng lên
  • Thở ra và kéo tay về phía trước, đầu ngón tay chạm vào đầu gối. Hít vào và trở về trạng thái ban đầu. Thực hiện lặp lại động tác 10 lần.

Bài tập cho eo thon với các động tác trên đây là bí quyết tuyệt vời để bạn loại bỏ mỡ bụng dưới nhanh chóng, vòng eo săn chắc và vóc dáng thon gọn nuột nà. Bạn còn chần chờ gì không tập ngay để sớm tạm biệt mỡ bụng “đáng ghét”.