Tập mãi bụng vẫn chưa thon? Rất có thể bạn đã mắc 5 sai lầm sau

Không phải lúc nào thực hành các bài tập cho eo thon cũng có thể giúp bạn đạt được vòng 2 như ý. Chắc chắn lúc này, bạn sẽ bắt đầu “rà soát” lại quá trình tập luyện của mình và tự hỏi rằng vì sao chúng không hiệu quả. Nếu cảm thấy nghi ngờ […]

Đã cập nhật 5 tháng 9 năm 2018

Bởi TopOnSeek

Tập mãi bụng vẫn chưa thon? Rất có thể bạn đã mắc 5 sai lầm sau



Không phải lúc nào thực hành các bài tập cho eo thon cũng có thể giúp bạn đạt được vòng 2 như ý. Chắc chắn lúc này, bạn sẽ bắt đầu “rà soát” lại quá trình tập luyện của mình và tự hỏi rằng vì sao chúng không hiệu quả. Nếu cảm thấy nghi ngờ phương pháp của mình thì rất có thể bạn đã mắc phải 5 sai lầm dưới đây.

#1. “Nhắm mắt cho qua” phần khởi động


Khởi động trông có vẻ đơn giản nhưng lại chiếm vị trí quan trọng hàng đầu. HLV Hana Giang Anh từng đề cập đến vấn đề này, việc khởi động giúp làm nóng các cơ khớp, nâng cao hiệu quả khi tập luyện. Hơn nữa, khởi động trước khi bắt đầu các động tác khó cũng là cách giảm thiểu tối đa các tình trạng tổn thương có thể xảy ra. Chỉ cần mất 5-10 phút cho một bài tập khởi động đơn giản cũng là một động tác giảm mỡ bụng đơn giản.

#2. Tập luyện khi bụng đang đói


Trường hợp phổ biến của hầu hết phái đẹp là muốn đẩy nhanh quá trình giảm mỡ cấp tốc nên cố gắng nhịn đói mọi lúc, thậm chí bỏ qua bữa ăn thêm trước mỗi buổi tập. Các chuyên gia cho rằng điều này hoàn toàn sai lầm và có khả năng gây nguy hiểm đến bạn.
Một cơ thể thiếu năng lượng sẽ không thúc đẩy tiến trình tập luyện tốt, bụng đói dẫn đến tình trạng tụt huyết áp, ngất xỉu trong lúc tập, cái lợi không bù lại được cái mất. Thế nên, bạn cần ăn lót dạ trước buổi tập với thời gian hợp lý là 30-45 phút.

#3. Bỏ qua các bài tập phối hợp khác


Bỏ qua các bài tập phối hợp khác là sai lầm thường gặp kể cả với những người đã tập luyện lâu năm. Suy nghĩ muốn bụng đẹp và tăng cường bài tập về bụng là hoàn toàn sai. Trong khi đó bạn có thể thực hiện kèm theo các bài tập khác như tập Squat, Deadlift, Bench Press… ở cường độ phù hợp, các bài tập này đều tác có tác dụng làm đều các cơ khác và hỗ trợ cơ bụng. Nếu bạn muốn xuất hiện các múi cơ bụng thì bài tập trên đều là cần thiết.

#4. Tập bụng trước bài tập khác


Không riêng ở phái đẹp mà còn ở nam giới vì mong muốn nhanh chóng sở hữu cơ bụng mà luôn ưu tiên các bài tập bụng ở đầu buổi tập. Hầu hết các HLV hay PT không đồng tình với cách sắp xếp này bởi bụng là nhóm cơ quan trọng giúp ổn định cơ thể trong các bài tập. Khi bạn dồn sức tập luyện cơ bụng ngay từ ban đầu sẽ khiến bạn rất khó tập luyện các bài tập phối hợp sau đó. Bởi, hầu hết các bài tập khác cũng đều yêu cầu rất khắt khe về độ ổn định, canh chỉnh cơ bụng của bạn.

#5. Bỏ qua chế độ dinh dưỡng

Bí quyết để eo thon, dáng đẹp đều nằm trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Có thể bạn không biết, những múi bụng đã có sẵn trong cơ thể bạn từ khi mới sinh ra, nếu phần trăm mỡ trong cơ thể thấp, các múi bụng này sẽ lộ rõ. Đây cũng là lý giải cho việc bạn gập bụng trăm cái mỗi ngày nhưng vẫn không giảm eo trong khi chỉ cần chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, có chế độ ăn đúng, điều hòa lượng thức ăn đi vào cơ thể hợp lý thì đã có thể giảm được lượng mỡ rất lớn tại vòng eo.

Việc tập luyện các  bài tập cho eo thon sẽ có hiệu quả hơn nếu bạn tránh được 5 sai lầm trên. Tuy nhiên, Đẹp365 khuyên nàng nên tìm hiểu các bài tập trước khi tập luyện hoặc nhờ sự hướng dẫn chuyên nghiệp từ PT/HLV để tránh tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra.