11 phương pháp ngủ ngon "học lỏm" từ chuyên gia giấc ngủ

Việc có một giấc ngủ đủ mỗi đêm là nhu cầu cần thiết của cơ thể, tương tự như khi chúng mình ăn một bữa ăn kiêng lành mạnh đủ chất dinh dưỡng hay uống đủ nước một ngày, một giấc ngủ ngon mang lợi không biết bao nhiêu là lợi ích cho cơ thể. […]

Đã cập nhật 31 tháng 8 năm 2018

Bởi TopOnSeek

11 phương pháp ngủ ngon "học lỏm" từ chuyên gia giấc ngủ


Việc có một giấc ngủ đủ mỗi đêm là nhu cầu cần thiết của cơ thể, tương tự như khi chúng mình ăn một bữa ăn kiêng lành mạnh đủ chất dinh dưỡng hay uống đủ nước một ngày, một giấc ngủ ngon mang lợi không biết bao nhiêu là lợi ích cho cơ thể. Thế nhưng ngủ làm sao cho đủ giấc thì đúng là một thách thức cực kỳ lớn.
Chính vì thế, Đẹp365 khuyên nàng hãy dành thời gian đọc tiếp những phương pháp vàng sau đây từ chuyên gia dinh dưỡng Kimberly Snyder, tác giả của New York Times với 2 tựa sách bán chạy là series Beauty Detox Radical Beauty để rút ra cho mình những bí quyết có môt giấc ngủ lành mạnh.
Snyder là một chuyên gia dinh dưỡng được nhiều người biết tới thông qua chương trình cung cấp các liệu pháp giấc ngủ, hướng dẫn nàng những bí quyết làm cách nào để có một giấc ngủ sâu và thoải mái nhất, lành mạnh nhất mà các nàng luôn mong ước.

Snyder nhấn mạnh: “Có được một giấc ngủ sâu sẽ giúp chúng ta trẻ lâu cũng như giúp não bộ bớt căng thẳng và mệt mỏi. Ngoài ra giấc ngủ còn giúp cân bằng hormones, giúp các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là các bộ phận giúp đào thải độc tố động tốt hơn. Đó là lý do vì sao chúng tôi luôn muốn tìm ra những phương pháp giúp loại bỏ những nguyên nhân gây mất ngủ mà tất cả chúng ta đều gặp ít nhất một lần trong đời”.
Vậy, kẻ thù lớn nhất của giấc ngủ là gì? Bài tập, công việc, luận án còn dang dở, một trận cãi nhau với “gấu” hay những show truyền hình bạo lực, những bộ phim ma cũng như những thứ gây ám ảnh khác, tất cả những gì tạo ra những sự lo âu quá mức trong cơ thể đều là kẻ thù của giấc ngủ.

Tuy nhiên, còn gì ngoài những lý do ở trên không? Xin thưa là có đấy nhé. Rượu bia và những chất có cồn cũng là thủ phạm khiến giấc ngủ của chúng mình bị rối loạn, không theo được nề nếp sinh học cần có của con người.
Sau đây, cùng Đep365 nghía qua 11 bí quyết hữu ích của cô nàng Snyder để giúp chúng mình “detox” lại giấc ngủ nhé.

#1. Uống các loại nước detox trước khi đi ngủ

Theo Snyder, để giúp nàng có một giấc ngủ sâu hơn, tốt hơn hết là nàng nên dành thời gian thưởng thức một thức uống hỗ trợ detox gì đó nhẹ nhàng vào buổi tối.
Nàng có thể thử làm món Nourish Your Nervous System Elixir được chếbiến từ 2 công thức sữa tươi tách béo và mật ong hoặc nước cốt dừa, bạch đậu khấu và nghệ tây của Snyder xem sao, cực ngon cực detox luôn!

#2. Tắt bớt ánh sáng không cần thiết

Việc tắt bớt các loại đèn trong phòng ngủ, trong một khoảng thời gian kéo dài từ 2 đến 4 tiếng trước khi đi ngủ là một biện pháp cực kỳ hiệu quả giúp nàng nhanh chìm sâu vào giấc ngủ.
Cụ thể hơn, Snyder khuyên nàng nên tắt bớt các đèn loại đèn không cần thiết trong phòng ngủ sau 6 giờ tối (vào mùa đông) hoặc 7 giờ (vào mùa hè). Thay vào đó, hãy thắp những loại nến (có nguồn gốc tự nhiên), tâm trí sẽ dịu hơn, chìm vào giấc ngủ cũng vì thế dễ dàng hơn rất nhiều.

#3. Hãy thử phương pháp Massage Abhyanga

Hãy quan tâm tới cơ thể mình hơn bằng cách tận hưởng những buổi massage body vào buổi tối. “Abhyanga chính là một ý tưởng hay để giúp hệ thần kinh được thư giãn cũng như loại bỏ những lo âu phiền não trong ngày”, Snyder cho biết, “Việc thực hành phương pháp này mỗi ngày sẽ làm cho đầu óc bạn cảm thấy thư thái hơn, từ đó giảm căng thẳng và điều hoà giấc ngủ. Ngoài ra, vào buổi tối, tôi thường sử dụng dầu mè hoặc dầu dừa sau khi tắm, vừa skincare body vừa relax cực kì hiệu quả”

#4. Vệ sinh cá nhân kĩ càng

Giường là thánh địa thư giãn, và các nàng đừng nên bước vào “thánh địa” với cơ thể còn nhiều chất bẩn đã bám trong ngày như makeup, mồ hôi hay bụi bã. Snyder cho biết, “Trước khi đi ngủ, bạn nên chắc chắn rằng bạn sẽ luôn dành thời gian để tẩy trang cùng như tắm rửa sạch sẽ. Một khi bạn dành thời gian cho những việc này, tôi cá rằng khi đặt đầu lên gối ngủ, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình tươi mới và thoải mái gấp vạn lần. Làn da cũng dễ dàng tái tạo hơn trong lúc ngủ”. Mặt nạ Slip Pure Silk Sleep Mask, là một lựa chọn hoàn hảo vào lúc này cho các nàng đấy.

#5. Sử dụng hợp lý các loại thực phẩm hỗ trợ

Đừng nên sử dụng thuốc ngủ, đặc biệt là những loại có chứa melatonin để xử lý các vấn đề về giấc ngủ. Thay vào đó, Detoxy+ ($67) cung cấp các phân tử Oxy vào Magie (một khoáng chất giúp điều hoà giấc ngủ) thông qua quá trình ozon hoá là sản phẩm nàng nên thử.
“Viên nang sẽ hoà tan và giải phóng các nguyên tử oxygen khi đi vào hệ thống tiêu hoá. Oxygen chính vì thế được cung cấp vào cơ thể giúp đào thải độc tốcũng như tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi sinh sôi nhằm hỗ trợ hệ tiêu hoá và đường ruột”.

6. Âm nhạc – bạn thân của giấc ngủ

Sở hữu những album nhạc hay để thư giãn vào ban đêm và một trong những cách hiệu quả để giúp nàng có một giấc ngủ chất lượng. Theo Snyder, điều quan trọng ở đây là nên tìm những bài nhạc có âm điệu du dương, nhẹ nhàng. Điều này có thể giúp nàng làm dịu tâm trí và tạo sự kết nối với cơ thể trước khi ngủ.

7. Thêm một chút tinh dầu để ngủ sâu hơn

Tinh dầu và mùi hương của nó giúp làm dịu những bộ óc đang căng thẳng”, Snyder cho biết thêm, “Bạn có thể sử dụng một vài mùi hương nhẹ nhàng như oải hương (lavender) để dễ ngủ hơn. Bản thân tôi thì thích nhỏ một vài giọt tinh dầu của Aura Cacia lên gối và cảm nhân hương thơm của chúng trong lúc đọc những quyển sách ưa thích của mình”.
Ngoài nhỏ lên gối, nàng cũng có thể sử dụng các sản phẩm khuếch tán mùi hương như hoa giấy thấm hương để đạt hiệu quả rõ rệt hơn.
Đây là một trong số những phương pháp ngủ ngon mà bạn có thể áp dụng. Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon ngay thôi.

#8. Đọc sách

Ánh sáng từ các thiết bị điện tử làm não bộ căng thẳng dẫn đến mất ngủ. Vậy nên đặt máy tính, điện thoại xuống và cầm sách lên, nàng sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

#9. Hãy tập thiền

“Tôi luôn luôn kết thúc buổi tối bằng thiền định”, Snyder chia sẻ. “Thừa nhận đi, chúng ta không thể ngủ đa phần vì đầu óc đang lo nghĩ về điều gì đó và điều đó thật sự không hề tốt một tẹo nào. Chỉ có thiền mới giúp chúng ta thay đổi thói quen tiêu cực này. Một khi cơ thể bạn làm quen được với nó, tôi tin bạn sẽ cảm thấy việc ngủ không còn gì là khó khăn nữa.”

#10. Dùng thảo dược và Adaptongens

“Một điều tôi luôn khuyến khích học viên của mình là hãy dùng Ashwagandha để thúc đẩy giấc ngủ ngon”, Snyder cho hay. “Nó được biết đến như là thần dược nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần của nàng đấy! Nếu sử dụng trước khi ngủ, nó có tác dụng giải toả căng thẳng cũng như bảo vệ trí não chống lại các tác động từ bên ngoài. Nó cũng là thành phần giúp điều chỉnh nồng độ cortisol nhằm hạn chế tối đa các cơn nóng giận không cần thiết”
Một sự lựa chọn khác từ các loài hoa là Lạc Tiên, hiệu quả của hoa Lạc Tiên tương tư với Ashwagandha, tuy nhiên vì có nguồn gốc hữu cơ, hoa Lạc Tiên sẽ cần nhiều thời gian và liều lượng hơn để đem lại kết quả tương tự.

#11. Ăn tinh bột

Khó tin nhưng là thật đấy nàng ạ. Cho dù đã có rất nhiều thông tin về việc ăn tinh bột nhiều không tốt cho sức khoẻ, tinh bột tiêu hóa chậm như khoai lang, bắp, gạo lức thực ra chính là chìa khoá quan trọng để có một giấc ngủ ngon.
Trong các bài nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra việc tiêu thụ carbohydrates vào buổi tối giúp giấc ngủ trở nên sâu hơn. “Trong tinh bột có chưa Tryptophan là một loại amino acid giúp trí não được thư giãn, cũng giống như melatonin”. Snyder chốt lại danh sách với chia sẻ sau cùng, “đây đều là những bí quyết dựa trên cơ sở khoa học và kinh nghiệm cá nhân, tôi tin việc áp dụng chúng sẽ đem lại cho bạn hiệu quả nhiều hơn bất kì loại thuộc phụ trợ nào đang có trên thị trường, vậy nên đừng ngại ngần thử qua vì một giấc ngủ tốt, một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé!”
phương pháp ngủ ngon